จาก “แมวจร” กลายเป็น “บริกร” สุดน่ารักในคาเฟ่ย่านชินจูกุ

ยุคนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัดคาเฟ่แมวแน่ๆ แม้จะผ่านมาสักพักแล้วแต่กระแสความนิยมของคาเฟ่แมวก็ยังคงไม่เสื่อมคลาย แน่นอนว่าในญี่ปุ่นก็เช่นกัน กระแสของคาเฟ่แมวก็ยังคงดีอย่างต่อเนื่องถึงแม้จะเบาลงบ้างนอกหน่อย แต่เหล่าทาสแมวก็ยังคงชอบที่จะแวะเวียนไปหาเจ้าเหมียวอยู่ดี

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับคาเฟ่แมวแห่งหนึ่งในย่านชินจูกุ ของประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Café Arles  ซึ่งเป็นหนึ่งในค่าเฟ่แมวลำดับต้นๆในญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

ต้นตำรับเจ้าเหมียวที่เป็นมาสคอตประจำร้านมีชื่อว่าเจ้า Goemon โดยเจ้าโกเอม่อนทำหน้าที่จนถึงช่วงฤดูร้อนในปี 2015 ก่อนจะจากโลกนี้ไปในวัย 19 ปี

เจ้า Goemon

หลังจากโกเอม่อนจากไป สต๊าฟของร้าน Café Arles ได้เปิดวิดีโอเจ้าโกเอม่อนที่ร้านเป็นเวลานานกว่า 1 เดือน แต่ก็ไม่ได้ช่วยทำให้ความเศร้าหายไปเลย ในที่สุดโชคชะตาก็นำพาเจ้าของร้านได้รู้จักกับอาสาสมัครที่หาบ้านให้น้องแมวจรพอดี ทำให้ได้ Jirocho และ Ishimatsu เจ้าแมวจรเพศผู้ทั้งสองตัวมาเลี้ยงในที่สุด

Jirocho ชอบการเดินลาดตระเวนกับเจ้าของ และชอบพักผ่อนตามพนักพิงโซฟาในร้าน

ส่วนเจ้า Ishimatsu นั้น ชอบทำตัวนอกลู่นอกทาง โดยการเดินรอบๆคาเฟ่ พร้อมที่จะขโมยนมของคุณดื่ม แล้วทำตัวไม่รู้ไม่ชี้เมื่อถูกจับได้

เมื่อเจ้าสองตัวนี้รวมพลังกัน คุณต้องระวังแผนการยึดครองโต๊ะของพวกมันให้ดี พวกมันมีฝีมือแพรวพราวที่จะทำให้คุณตกหลุมพราง พอรู้ตัวอีกทีขนมของคุณก็เข้าไปอยู่ในปากของพวกมันแล้วล่ะ

คาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านชินจูกุ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวฮิตของคนไทยด้วย ใครที่สนใจหรือมีโอกาสได้ไปญี่ปุ่น อย่าลืมลองแวะไปหาทั้งคู่กันล่ะ

เวลาทำการของทั้งสองตัว

Jirocho : 11.30 – 22.00น. (ทุกวัน)

Ishimatsu : 15.00 – 22.00น. (ทุกวัน)

ที่มา toyokeizai