ทำหมันแมวฟรี โดยกลุ่ม “พาเจ้านายไปทำหมัน”

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านวันนี้ทางทีมงาน petloverthailand มีกิจกรรมดีๆประชาสัมพันธ์ให้กับคนรักแมวทุกท่าน อย่างที่ทราบกันว่าปัญหาเรื่องสัตว์จรจัดโดยเฉพาะแมวจรจัดได้เพิ่มขึ้นทุกๆวัน ทางทีมงานได้พบกับกลุ่มจิตอาสานามว่า กลุ่มทาสแมว 4.0 ที่ดำเนินการเป็นตัวกลางขับเคลื่อนผลักดันการพาแมวไปทำหมันไม่ว่าจะแมวจรจัดหรือแมวบ้านก็ตาม

 

พวกเขาคือใครกัน

กลุ่ม พาเจ้านายไปทำหมัน ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มคนที่เล็งเห็นปัญหาของแมวจรจัดและอยากจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ โดยทางกลุ่มเชื่อว่า การทำหมันแมวนั้นสำคัญ เพราะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุไม่ว่าจะแมวถูกทำร้าย ได้รับอุบัติเหตุ รวมถึงช่วยลดจำนวนแมวหาบ้านในปัจจุบันมีความยากขึ้นทุกๆวัน นอกจากแมวจรแล้วยังมีแมวสายพันธ์ุต่างๆมาหาบ้านด้วยเนื่องจากเจ้าของไม่ต้องการเลี้ยงต่อ

ขั้นตอนการทำเนินการของทางกลุ่ม

  1. เมื่อมีผู้แจ้งขอความช่วยเหลือในการทำหมันแมวผ่านทาง Facebook  พาเจ้านายไปทำหมัน  เล่ารายละเอียดเกี่ยวกับแมว ความจำเป็นที่ต้องทำหมันแมวตัวนี้ ทางอาสาจะรับข้อมูลไว้เพื่อให้กรรมการพิจารณา
  2. คณะกรรมการทั้ง 5 คน จะพิจารณาเรื่องที่ส่งมา ดูรายละเอียดว่าเจ้าของเรื่องขาดแคลนทุนทรัพท์จริงหรือไม่ แมวเป็นแมวจรหรือแมวบ้าน สมควรให้เข้าร่วมโครงการหรือไม่ ถ้ากรรมการไม่เห็นด้วย 2 คน ก็ถือว่าเรื่องนั้นนั้นไม่ผ่าน
  3. เมื่อผ่านการพิจารณาทางกลุ่มจะช่วยหาเจ้าภาพ โดยจำนวนเจ้าภาพจะขึ้นอยู่กับค่าใช้จ่าย หากภายใน 2 วันไม่ได้เจ้าภาพก็จะทำการระดมทุนช่องทางอื่น
  4. ค่าทำหมัน จะให้เจ้าภาพโอนเข้าบัญชีของโรงพยาบาลสัตว์หรือคลินิกโดยตรง หลังจากที่แมวได้รับการทำหมันแล้ว (กรณีที่มีเจ้าภาพครบตามจำนวน)
  5. กรณีไม่มีเจ้าภาพ/เจ้าภาพไม่ครบ ใช้วิธีระดมทุน เข้า บัญชี ของอาสาที่ตรวจสอบได้ เมื่อได้เงินครบแล้วจะให้อาสาโอนเข้าบัญชีหรือคลินิกหลังจากแมวทำหมันเสร็จ

อยากพาแมวเข้าร่วมโครงการบ้าง ต้องทำอย่างไร

สามารถติดต่อกับทางกลุ่ม พาเจ้านายไปทำหมัน บน facebook ได้โดยตรง โดยเงื่อนไขการทำหมันสามารถสอบถามกับทางกลุ่มได้โดยตรง

Facebook Page = พาเจ้านายไปทำหมัน

Facebook Group = ทาสแมว 4.0